Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Giữ mái tóc xoăn luôn óng ả

Với phái đẹp chúng ta, việc sở hữu một mái tóc xoăn bồng bềnh, óng mượt là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy vậy, để giữ cho mái tóc xoăn luôn có vẻ tự nhiên, mềm mại lại đòi hỏi sự chăm sóc kỹ càng, cẩn thận. Cứ mỗi khi mùa hè đến là phái nữ lại có thể chỉ ra hàng loạt "mối đe dọa" tới mái tóc xoăn của mình. Chỉ riêng ánh nắng gay gắt hàng ngày cũng là một tác nhân lớn khiến mái tóc trở nên khô cứng và đứt gãy, chưa kể đến mỗi khi bạn đi bơi với bạn bè, hóa chất ở bể sẽ tác động không nhỏ tới mái tóc, hay mỗi lần đi biển, muối trong nước biển cũng không phải "người bạn thân thiết" của mái tóc xoăn.


Hãy cùng chúng tôi nghiên cứu một vài tip chăm sóc tóc đơn giản dưới đây để có câu trả lời nhé!





1. Sử dụng lược

Hãy luôn sử dụng những chiếc lược có răng thưa, nó sẽ giúp giảm thiểu sự gãy rụng cho tóc bạn mà vẫn không làm mất đi form của lọn xoăn. Bên cạnh đó, nó cũng không làm tổn thương tới sợi tóc của bạn khi bạn đang loay hoay gỡ rối sau mỗi sáng thức dậy. Những chiếc lược với phần răng cách nhau hẹp sẽ ma sát mạnh vào tóc, khiến chúng gãy và yếu dần đi. Tuy nhiên tốt nhất, hãy làm ẩm đầu ngón tay bạn một chút và từ từ luồn vào tóc, nhẹ nhàng gỡ rối các lọn tóc của mình, điều đó sẽ tốt hơn sử dụng một chiếc lược rất nhiều.





2. Cách sử dụng khăn sau khi gội đầu

Nhiều người thường có thói quen vò tóc mình thật mạnh với khăn tắm sau khi gội đầu để làm khô tóc. Xin đừng làm vậy với mái tóc xoăn! Nó sẽ khiến mái tóc của bạn bị tổn thương và phần nào làm hỏng những đường sóng trên tóc, khiến chúng trở nên gãy và cứng nhắc. Cách tốt nhất để lau tóc sau khi gội đầu là nhẹ nhàng dùng khăn ẩm, thấm từ từ nước trên mái tóc của bạn, nước sẽ tự thấm vào khăn mà tóc của bạn vẫn được nâng niu, bảo vệ đúng cách.








3. Không nên sử dụng máy sấy quá thường xuyên

Chúng ta hầu như thường dùng máy sấy sau mỗi lần gội đầu, với những người phụ nữ tóc xoăn, họ nghĩ việc dùng máy sấy sẽ giúp tóc dễ vào nếp và đẹp hơn. Đúng vậy, tuy nhiên, sử dụng máy sấy thường xuyên, tóc bạn sẽ trở nên khô và rất dễ gãy. Tuy vậy, không phải ai cũng có "can đảm" để nói không với chiếc máy sấy đa năng. Dù sao chúng ta cũng nên giảm thiểu tối đa sự ảnh hưởng của máy sấy tới tóc bằng cách luôn để chế độ sấy thấp nhất khi sử dụng, để máy sấy chếch vòi xuôi xuống phía đuôi tóc chứ không được sấy từ dưới lên.





4. Sử dụng các loại dầu tự nhiên

Các loại dầu dừa, dầu jojoba, lô hội chính là "bạn thân" với mái tóc của bạn. Nếu muốn có một mái tóc xoăn đẹp như ý muốn, hãy sử dụng chúng ít nhất 1 lần/tuần hoặc thậm chí là 3 lần/tuần. Mỗi lần sử dụng, chỉ cần khéo léo "mát-xa" mái tóc của bạn bằng cách xoa bóp nhẹ phần chân tóc rồi vuốt lên đến ngọn. Hãy làm việc này trước khi đi ngủ và gội sạch chúng vào buổi sáng khi thức dậy, không lâu sau, bạn sẽ thấy ngay kết quả thần kỳ.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét